top of page

ประธานหอการค้า ชี้โพลเลือกตั้ง 66 ปลุกพรรคการเมืองสู้ศึกโค้งท้าย

สนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าฯ ชี้โพลเลือกตั้ง 66 ปลุกพรรคการเมือง ปรับกลยุทธ์สู้ศึกโค้งท้าย เชื่อยังมีปัจจัยหลายอย่างทำให้โพลมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้

วันที่ 18 เมษายน 2566 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงผลโพลเลือกตั้งที่ออกมาในช่วงนี้ว่า จะเห็นได้ว่ามีหลายหน่วยงานทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ในการสำรวจความเห็นของประชาชนต่อการตัดสินใจเลือกตั้งในครั้งนี้ เช่น โพลของค่ายมติชน และเดลินิวส์ นิด้าโพล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในเชิงการสื่อสารข่าวสารมีการตื่นตัวเป็นอย่างมาก


“ผลโพลที่ออกมาก่อนการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นคำตอบจากกลุ่มประชาชน ซึ่งจะทำให้เราเห็นถึงทิศทางการตัดสินใจของประชาชนในส่วนหนึ่ง และประโยชน์ของการมีโพลลักษณะนี้ออกมาส่วนหนึ่งก็จะทำให้แต่ละพรรคการเมืองที่กำลังแข่งขันกันอยู่ปรับกลยุทธ์และแผนการหาเสียง เพื่อช่วงชิงคะแนนในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง”


ทั้งนี้ ในแต่ละสำนักโพลก็อาจจะมีลำดับของแคนดิเดตนายกฯ ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการสอบถามและกระแสในขณะนั้น อย่างไรก็ตาม คงจะตอบอย่างชัดเจนไม่ได้ เนื่องจากช่วงสุดท้ายของการเลือกตั้ง ยังมีอีกหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้ผลโพลมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่วนนี้คงต้องติดตามจนกว่าผลการเลือกตั้งออกมาถึงจะเป็นข้อสรุป


ขณะเดียวกัน ในแง่ของการรับรู้ของประชาชนก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มีหลายหน่วยงานพยายามจะสำรวจความคิดเห็น ซึ่งส่วนนี้ก็จะเป็นการสร้างการรับรู้แล้วก็การตื่นตัวในการออกไปเลือกตั้ง และบางส่วนก็ช่วยกระตุ้นประชาชนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจในการเลือกพรรคการเมืองและ ส.ส.ในพื้นที่ของตน


ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page
Free Counter